วันจันทร์ที่ 3 กันยายน พ.ศ. 2561

Diary No.2 Friday, 17 August 2018 Time 08.30 - 12.30 AM.


Knowledge​ summary

              กิจกรรมที่​ 1​   อาจารย์ให้นักศึกษาแบ่งกลุ่ม4กลุ่ม​ กลุ่มละเท่าๆกันเเละให้นักศึกษาทำ​ Mind mapping

ในหัวข้อ​ พิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์​ หาข้อมูลที่ตนเองสนใจมาเขียนอธิบายในรูปแบบการนำเสนอของ​

Mind​ mapping อาจารย์ตรวจ ​Mind​ mapping รูปแบบวิธีการเขียนเเละให้คำเเนะนำให้กับเเต่ละกลุ่ม

สิ่งที่ควรเพิ่มเติมเพื่อให้Mind mappingของเเต่ละกลุ่มในการทำครั้งหน้าออกมาสมบูรณ์ถูกต้อง

กิจกรรมที่​ 2​    อาจารย์ให้นักศึกษาบอกสิ่งประดิษฐ์ที่อยู่ในศูนย์วิทยาศาสตร์
คำตอบของดิฉัน:สภาพภูมิอากาศ

กิจกรรมที่​ 3  อาจารย์ให้นักศึกษาเล่นเกมต่อคำศัพท์ภาษาอังกฤษและภาษาที่เกี่ยวข้องกับ

วิทยาศาสตร์ คำตอบของดิฉัน : Salt เเปลว่า​ เกลือ

Teaching​ Methodes (วิธีการสอน)


  1. นักศึกษาได้ทักษะในการทำงานร่วมกันเป็นกลุ่ม
  2. นักศึกษาได้คิดวิเคราะห์เเละหาข้อมูลร่วมกัน
  3. นักศึกษาได้เเลกเปลี่ยนความรู้ในการนำเสนอผลงานของเเต่ละกลุ่ม 


Apply (นำไปประยุกต์ใช้)​


  •   นำรูปแบบการทำงานเป็นกลุ่มไปจัดกับเด็กปฐมวัยเพื่อให้เด็กปฐมวัยเกิดการเรียนรู้เเละมี

ปฏิสัมพันธ์กับเพื่อนๆ




Assessment (ประเมิน)


  • Self : (ตนเอง) มีความตั้งใจในการทำกิจกรรมร่วมกับเพื่อนค่ะ
  • Friend : (เพื่อน)​ ตั้งใจทำงานเเละช่วยกันหาข้อมูลในการทำกิจกรรมค่ะ
  • Teacher : (อาจารย์)​ อธิบายเนื้อหาได้เข้าใจเเละกิจกรรมที่ให้นักศึกษาปฏิบัติเป็นกิจกรรมที่ดีเเละสนุกค่ะ






ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

สรุปบทความ บ้านนักวิทยาศาสตร์น้อย – สร้างคนตั้งแต่วัยอนุบาล

      วิทยาศาสตร์ เป็นความรู้พื้นฐาน ที่สามารถต่อยอดและสร้างสรรค์ ความรู้ใหม่ได้ ในทุกสาขาวิชา  เเละส่งเสริมกระบวนการคิด เป็นเหตุ​ เป็นผล...