Knowledge summary
กิจกรรมที่ 1 อาจารย์ให้นักศึกษาแบ่งกลุ่ม4กลุ่ม กลุ่มละเท่าๆกันเเละให้นักศึกษาทำ Mind mapping
ในหัวข้อ พิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์ หาข้อมูลที่ตนเองสนใจมาเขียนอธิบายในรูปแบบการนำเสนอของ
Mind mapping อาจารย์ตรวจ Mind mapping รูปแบบวิธีการเขียนเเละให้คำเเนะนำให้กับเเต่ละกลุ่ม
สิ่งที่ควรเพิ่มเติมเพื่อให้Mind mappingของเเต่ละกลุ่มในการทำครั้งหน้าออกมาสมบูรณ์ถูกต้อง
กิจกรรมที่ 2 อาจารย์ให้นักศึกษาบอกสิ่งประดิษฐ์ที่อยู่ในศูนย์วิทยาศาสตร์
คำตอบของดิฉัน:สภาพภูมิอากาศ
กิจกรรมที่ 3 อาจารย์ให้นักศึกษาเล่นเกมต่อคำศัพท์ภาษาอังกฤษและภาษาที่เกี่ยวข้องกับ
วิทยาศาสตร์ คำตอบของดิฉัน : Salt เเปลว่า เกลือ
Teaching Methodes (วิธีการสอน)
- นักศึกษาได้ทักษะในการทำงานร่วมกันเป็นกลุ่ม
- นักศึกษาได้คิดวิเคราะห์เเละหาข้อมูลร่วมกัน
- นักศึกษาได้เเลกเปลี่ยนความรู้ในการนำเสนอผลงานของเเต่ละกลุ่ม
Apply (นำไปประยุกต์ใช้)
- นำรูปแบบการทำงานเป็นกลุ่มไปจัดกับเด็กปฐมวัยเพื่อให้เด็กปฐมวัยเกิดการเรียนรู้เเละมี
ปฏิสัมพันธ์กับเพื่อนๆ
Assessment (ประเมิน)
- Self : (ตนเอง) มีความตั้งใจในการทำกิจกรรมร่วมกับเพื่อนค่ะ
- Friend : (เพื่อน) ตั้งใจทำงานเเละช่วยกันหาข้อมูลในการทำกิจกรรมค่ะ
- Teacher : (อาจารย์) อธิบายเนื้อหาได้เข้าใจเเละกิจกรรมที่ให้นักศึกษาปฏิบัติเป็นกิจกรรมที่ดีเเละสนุกค่ะ
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น