วันอังคารที่ 4 กันยายน พ.ศ. 2561

Diary No.4 Friday, 31 August 2018 Time 08.30-12.30 AM.




Knowledge summary

อาจารย์อธิบายเนื้อหาเกี่ยวกับ​วิทยาศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัย

  1.    วิทยาศาสตร์​ ความสำคัญทำให้เกิดการเปลี่ยนเเปลงด้านต่างเกิดนวัตกรรม​ ทำให้การดำเนินชีวิตสดวกสบาย​ มีการทำนายเหตุการณ์
  2. วิทยาศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัยสิ่งรอบๆตัวของเด็กเป็นวัย ที่มีความอยากรู้อยากเห็นเเละเป็นวัยที่มีการพัฒนาทางด้านสมองมากที่สุด
  3. ทักษะ (Skill)​   
  4. กระบวนการ (Proses)
  5. ทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์​ ส่งเสริมให้เด็กปฐมวัยคิดและหาเหตุผลได้​ หาความรู้​ ความสามารถ​ เเก้ปัญหาได้ด้วยตนเอง
  6. ทักษะการสังเกต

  • การใช้ประสาทสัมผัส​ ตา​ หู​ จมูก​ ลิ้น​ ผิวกาย​ ในการสัมผัสโดยตรง
  • สังเกตรูปร่าง​ เช่น​ ลักษณะ​ คุณสมบัติ
  • สังเกตการวัด​ เช่น​ น้ำหนัก​ ความยาว การสังเกตเพื่อรู้การเปลี่ยนเเปลง

     
 7. ทักษะการวัด (Measurement) การใช้เครื่องมือวัดเเละหาปริมาณ การรู้จักสิ่งของต่างๆ
         

Teaching​ Methodes (วิธีการสอน)


  1.  นักศึกษาได้รับความรู้ทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์นำไปจัดกิจกรรมการเรียนให้กับเด็กปฐมวัย
  2. เกิดการเเลกเปลี่ยนความรู้กันภายในห้อง

 
Apply (นำไปประยุกต์ใช้)​ 
 

  • นำความรู้จากกระบวนการทางวิทยาศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัยไปจัดการเรียนรู้ให้กับเด็กๆตามวัยพัฒนาการ


Assessment (ประเมิน)


  • Self : (ตนเอง)​ เข้าเรียนตรงเวลาเเละตั้งใจฟังอาจารย์อธิบายค่ะ
  • Friend : (เพื่อน)​ มีความสุขกับการเรียนเเละตั้งใจฟังอาจารย์อธิบายค่ะ
  • Teacher : (อาจารย์)​ อธิบายเนื้อหาได้เข้าใจมีการยกตัวอย่างทำให้เข้าใจเพิ่มมากขึ้นค่ะ






ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

สรุปบทความ บ้านนักวิทยาศาสตร์น้อย – สร้างคนตั้งแต่วัยอนุบาล

      วิทยาศาสตร์ เป็นความรู้พื้นฐาน ที่สามารถต่อยอดและสร้างสรรค์ ความรู้ใหม่ได้ ในทุกสาขาวิชา  เเละส่งเสริมกระบวนการคิด เป็นเหตุ​ เป็นผล...